Nhung luu y khi muon dat gieng troi o cuoi nha

Công dụng của giếng trời

Mục đích việc bố trí giếng trời nhằm để thu vào được nhiều ánh sáng hay để lưu thông những luồng khí tốt vào trong nhà. Trong phong thủy gọi đó là cân bằng âm dương, bố trí giếng trời ở khoảng giữa chính là kích hoạt luồng khí. Tuy nhiên đối với không gian quá nhỏ, không quá dài, không bị quá tối thì việc bố trí giếng trời cũng không nhất thiết phải có. Gia chủ chỉ cần tạo thông gió cho nóc buồng thang và thông thiên ở phía sau là đủ.

Đối với những căn nhà hình ống thì việc mở giếng trời lại vô cùng cần thiết. Vì vậy, trước khi tiến hành thiết kế thì phải xem xét kỹ lưỡng. Có rất nhiều vị trí để đặt được giếng trời nhưng vị trí đặt tốt nhất vẫn là tại trung cung (trung tâm của mặt bằng nhà). Đây là khu vực thuộc hành Thổ, cân bằng với các hành khác theo nguyên tắc Hỏa thăng - Thủy giáng - Thổ bình hòa hoặc Mộc chuyển - Kim ấn - Thổ trung dung.
Ngoài ra, sẽ có những trường hợp nhà của gia chủ bị vát hoặc bị xiên không thể để được ở vị trí trung cung, thì có thể bố trí giếng trời ở những góc bị xiên đó để sửa chữa được góc khuyết này. Nên đặt giếng trời ở những cung như Tài lộc, Thiên mạng. Tránh đặt ở hướng Bắc của ngôi nhà.
Người ta thường sẽ kết hợp mở giếng trời với tiểu cảnh hoặc bể cá tạo cảm giác gần gũi với thiên, giúp căn nhà có được một khu vực điều hòa, thông thoáng hơn, dễ chịu hơn. Trong phong thủy việc kế hợp giếng trời với tiểu cảnh hay bể cá phía dưới sẽ là nơi tạo ra luồng sinh khí tốt cho căn nhà và cho gia chủ.

Những lưu ý khi đặt giếng trời ở cuối nhà


Giếng trời là khoảng sáng kéo dài từ mái nhà xuống tận tầng 1 của ngôi nhà, việc bố trí giếng trời ở vị trí hợp lý sẽ giúp không khí được lưu thông dễ dàng hơn, ánh sáng cũng được lan tỏa nhiều hơn. Từ trước đến giờ nhiều người chỉ biết đến cách bố trí giếng trời trong nhà, bài viết dưới đây sẽ chỉ ra cho bạn 1 số lưu ý khi đặt giếng trời ở cuối nhà sao cho hợp phong thủy và đẹp.
Nếu như giếng trời sau nhà mà trơn, không có gì thì bạn có thể khảm nạm thêm các mảnh gốm hoặc vẽ lên tường những bức hình nghệ thuật để làm cho không gian xung quanh trở nên sinh động hơn. Giếng trời đặt ở sau nhà chủ yếu là để lấy thêm gió và tăng sự thông thoáng cho ngôi nhà. Nhưng tùy vào hương xây nhà, nếu như nhà hướng Tây Bắc thì bạn nên giảm diện tích giếng xuống để hạn chế gió hoặc lắp thêm một thiết bị điều tiết gió cũng được. Việc trang trí sau nhà không cần thiết cho lắm vì chủ yếu khách sẽ để ý đến mặt tiền hoặc vị trí giữa nhà là chính.Dù là giếng trời đặt ở trước hay sau nhà thì bạn cũng nên làm thêm tấm lưới chắn ( có thể dùng lưới thép hoặc lưới cước đều được ) ở miệng giếng để tránh kẻ gian đột nhập vào nhà.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mat cat nha hat Con So va nhung dieu ban chua biet ve Sydney Opera House

Trach tuoi la gi? Cach tinh trach tuoi lam nha

Cach lam vat lieu guong (kinh, thuy tinh) trong 3dmax