Tranh vẽ chợ Bến Thành tuyệt đẹp

Có lẽ có một cách du lịch không cần phải di chuyển mà vẫn cảm nhận được cái đẹp từ chúng. Đó là du lịch qua tranh. Các tranh vẽ chợ Bến Thành đã được thể hiện bởi rất nhiều họa sĩ. Nhưng bức nào cũng có cái hồn riêng và mang lại cảm nhận khác nhau cho người xem.

Bức tranh vẽ chợ Bến Thành

Có rất nhiều tranh vẽ chợ Bến Thành của nhiều họa sĩ tài hoa khác nhau. Những bức tranh ấy được đưa đi khắp các miền đất trong nước và ngoài nước. Người đã từng đi thì hồi tưởng kỷ niệm. Còn người chưa từng đến lại có những cảm nhận riêng biệt thông qua tranh.

Sự khác nhau của chợ Bến Thành qua tranh và ngoài đời thực

Bức tranh chợ Bến Thành vẽ quá khứ….

Có lẽ ở trong tranh vẽ chợ Bến Thành luôn mang một nét gì đó cổ kính. Gợi nhớ cảm giác đến những ngày xưa cũ. Cho dù đó là tranh vẽ chì, tranh sơn dầu hay tranh gạo đi chăng nữa.So với chợ Bến Thành sôi động, hiện đại ngoài đời thực thì vẫn có chút gì đó khang khác.

Phải chăng là do nét kiến trúc cổ kính của chợ, cùng những ý đồ của những vị họa sĩ tài hoa tưởng nhớ quá khứ.

Trong quá khứ, chợ Bến Thành đã từng chứng kiến cô nữ sinh Quách Thị Trang xuống đường biểu tình. Từng chứng kiến những ngày tháng đất nước đi từ chiến tranh đến độc lập thống nhất. Nơi đây lại tập trung nhiều hàng hóa nhất thành phố. Người ta vừa mua về cho bản thân gia đình. Lại có người mua về để làm quà kỷ niệm cho người thân ngoài Bắc. Cứ thế hình ảnh chợ ăn sâu vào máu của người dân nơi đây. Những người họa sĩ tài ba với sự từng trải đương nhiên sẽ thấm nhuần cái nét xưa cũ của chợ Bến Thành.

Có lẽ vì vậy mà những bức tranh vẽ chợ Bến Thành tuy khác nhau về màu sắc, chất liệu. Nhưng lại giống nhau về cái nét yên tĩnh, vững chắc, cổ kính của ngày xưa ấy.

    Chợ Bến Thành gắn liền với sự tích lịch sử của Việt Nam, bạn đã tìm hiểu về lịch sử của chợ chưa? Nếu chưa, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về “lịch sử chợ Bến Thành” nhé!

….Và sự hiện đại đổi mới ngày nay

Còn giờ đây, nếu không cảm nhận bởi những bức tranh. Người ta sẽ thấy chợ Bến Thành sao mà nhộn nhịp, đông vui đến thế. Ngày ngày người ra vào tấp nập kẻ mua người bán. Trông toàn khu chợ rộng lớn và đông người như một thành phố thu nhỏ vậy.

Ban quản lý chợ cũng cập nhật theo thời đại, lập website mang tên chợ Bến Thành và lắp wifi miễn phí cho toàn khu chợ. Tất nhiên trong thời hội nhập này, đây là hành động cực kỳ tốt để đẩy mạnh sự phát triển của chợ. Nhưng nhiều người sẽ không được biết đến những năm lịch sử vững vàng của khu chợ này nữa.

Chùm tranh vẽ chợ Bến Thành từ nhiều họa sỹ

    Tranh vẽ từ sơn dầu luôn là niềm cảm hứng bất tận cho nhiều họa sĩ. Và bức tranh về chợ Bến Thành cũng được thể hiện rất nhiều qua chất liệu này. Với màu sắc tươi sáng cùng nét vẽ tự nhiên, mang lại cảm giác gần gũi thân quen cho người xem. Dù người đó chưa từng đến chợ Bến Thành cũng có thể cảm nhận được cuộc sống đầy màu sắc nơi đây.


    Chắc chắn thành phố Hồ Chí Minh, nơi hội tụ giới trẻ cực kỳ năng động. Thì tranh trên tường quả là không hiếm. Nhưng tranh tường vẽ chợ Bến Thành lại là một điều rất đặc biệt. Nó thể hiện cái nhìn về đêm của giới trẻ đối với khu chợ này. Một chút gì đó yên tĩnh và tỏa sáng trong đêm.

    Khi đến với vùng đất Sài Gòn chắc hẳn chúng ta không thể bỏ qua địa điểm tham quan hấp dẫn gắn liền với bộ môn thể thao bóng đá đó là “sân vận động Thống Nhất” này đúng không nào.


    Nghề thêu truyền thống của nước nhà cũng rất lưu ý đến biểu tượng của Sài Gòn này. Những mảng màu sáng tối được pha trộn đặc biệt, giống như là chợ Bến Thành ngoài đời thật vậy


    Những nét vẽ ngắn trên chất liệu vàng quý giá. Chứng tỏ tác giả cực kỳ coi trong biểu tượng này. Chỉ là nét bút đơn giản cũng đã lột tả đầy đủ hình dáng của chợ Bến Thành cùng sự to lớn, cổ kính của nơi đây.

Có lẽ mỗi người sẽ có cách cảm nhận riêng về các bức tranh vẽ chợ Bến Thành. Nhưng đừng quên rằng cái gì cũng có sự phát triển và thay đổi theo từng ngày. Hãy đến tận nơi và cảm nhận vẻ đẹp thật sự của chợ Bến Thành nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mat cat nha hat Con So va nhung dieu ban chua biet ve Sydney Opera House

Cach lam vat lieu guong (kinh, thuy tinh) trong 3dmax

Trach tuoi la gi? Cach tinh trach tuoi lam nha