Giai đoạn này của công việc rất quan trọng để có được sự hài hòa giữa tốc độ và chất lượng.


Tôi sẽ nói về thiết lập tổng thể, bởi vì một vài vấn đề có thể được giải quyết chỉ với sự thay đổi của một vài option.

Và hãy xem bảng render trong phần này.


- Chuyển độ phân giải về 900x500.

- Đặt Adative rQMC image sampler min subdiv về 2 để các đường mảnh có thể được render chính xác.

- Chuyển Irradiance map về Medium.

- Đặt HSph subdiv về 50 để nâng cao chất lượng của GI (Tán xạ tổng thể)

- Đặt Ligh cache subdiv về 1200. Chuyển Sample size về 0,006 để các chi tiết nhỏ có thể nhìn rõ hơn. Chúng ta có rất nhiều tia phản xạ vì vậy check vào "Use light cache for glossi rays". Sẽ tăng đáng kể tốc độ render. Sử dụng none cho Filter.

- Đặt giá trị 0,005 tại rQMC sampler để đặt mức nhiễu.

Đặt Global subdivs multiplier về 4, để tăng chất lượng mẫu trong toàn bộ khung cảnh.

- Vào Light properties in System>Lights settings.

Sự thay đổi diffuse subdivision sẽ dẫn đến số lượng tia dò photon

- Đổi toàn bộ vraylight subdivison về 15 hoặc 20 để tránh nhiễu.

- Vào bảng lệnh vật liệu, đổi toàn bộ các subdiv của các vật liệu có Reflection về 20. Với sự thiết lập trên, thời gian render sẽ tăng phụ thuộc vào từng bản vẽ.

Bây giờ nhấn F9 và chờ cho đến khi quá trình tính toán kết thúc.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tranh vẽ chợ Bến Thành tuyệt đẹp

Mat cat nha hat Con So va nhung dieu ban chua biet ve Sydney Opera House

Cach lam vat lieu guong (kinh, thuy tinh) trong 3dmax