Kich thuoc go lat san cong nghiep

Ngày nay kích thước sàn gỗ công nghiệp và những quy chuẩn của sàn gỗ công nghiệp luôn được người sử dụng quan tâm để có thể lựa chọn được một sản phẩm thật tốt. Vậy kích thước gỗ lát sàn và các quy chuẩn nào liên quan đến sàn gỗ được quan tâm nhiều nhất. Bài viết hôm nay sẽ đề cập tất tần tật cho các bạn về kích thước tấm gỗ lát sàn cũng như các quy chuẩn mà các bạn quan tâm về các dòng sàn gỗ công nghiệp hiện nay. Hy vọng với bài giới thiệu này các bạn sẽ nắm bắt rõ hơn về sản phẩm sàn gỗ công nghiệp cao cấp được bày bán hiện nay.

Quy Chuẩn Về Kích Thước Của Sàn Gỗ Công Nghiệp

    Độ dày: Độ dày và kích thước sàn gỗ công nghiệp được bày bán hiện nay trên thị trường mà chúng ta thường thấy bao gồm loại 7mm, 8,mm,10mm, 12,mm, 13mm, 14mm và thông dụng nhất mà chúng ta thường thấy khách hàng chọn mua chính là kích thước gỗ lát sàn loại cơ bản được nhiều nhà sản xuất tập trung vào đó chính là kích thước gỗ lát sàn với độ dày 8 và 12mm.

    Chiều ngang: Về chiều ngang kích thước tấm gỗ lát sàn thì chúng ta cũng làm hai loại thường thấy một là loại có tấm bản to và một là loại có tấm bảng nhỏ. Thông thường thì loại bảng nhỏ như sàn gỗ Egger của Đức được dùng cho gia đình sẽ có chiều ngang trung bình từ 10 đến 16 cm và loại bảng to từ 19 đến 22cm. Tùy vào mỗi hãng có đặc trưng cho dòng sản phẩm của mình thì chiều ngang sẽ khác nhau.
    Độ dài: Tiếp theo của phần kích thước gỗ công nghiệp đó chính là độ dài. Theo kích thước sàn gỗ công nghiệp thì độ dài của sàn gỗ công nghiệp cũng chia ra được làm hai loại chính đó chính là kích thước gỗ lát sàn bản ngắn và bản dài. Các loại sàn gỗ cao cấp được bày bán trên thị trường hiện nay đang theo xu hướng bản dài vì như thế sẽ dễ lắp đặt và thi công hơn rất nhiều. Thông thường thì về chiều dài, loại ngắn có nhiều dài dưới 1m và loại dài thì có chiều dài cao hơn. Chiều dài này cũng không nhất thiết phải quy định mà còn tùy thuộc vào các dòng sản phẩm được các thương hiệu sản xuất như thế nào.

*Cách chọn sàn gỗ công nghiệp có kích thước phù hợp với diện tích

Tùy vào diện tích sử dụng mà chúng ta chọn kích thước tấm gỗ lát sàn sao cho thật phù hợp với các tiêu chí lót sàn của mình. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn cách chọn sàn theo chuẩn về dện tích phòng:

*Phòng lớn: Đối với các phòng dạng lớn thường từ 20 mét vuông trở lên mà chúng ta thường thấy như phòng khách, nhà bếp thì chúng ta cần chọn kích thước gỗ công nghiệp loại to bảng, loại to sẽ khiến cho không gian căn phòng được hài hòa hơn, cũng như chúng ta sẽ không phải tiêu tốn nhiều thời gian thi công khi phải ghép từng mảnh nhỏ của loại sàn này lại với nhau tiêu tốn rất nhiều thời gian mà chúng ta phải bỏ ra.

*Phòng dạng nhỏ: Các phòng có diện tích dạng nhỏ như nhà tắm, phòng ngủ do diện tích thường sẽ nhỏ dưới 20 mét vuông nên sử dụng các loại sàn gỗ với kích thước sàn gỗ công nghiệp bản nhỏ thì chúng ta cũng đã có thể phủ kín sàn một cách thật đẹp.

Chú ý: Hiện nay ngoài kích thước gỗ lát sàn thì chúng ta còn có các loại sàn lót theo đặc tính lắp đặt như loại có hèm khóa ngang, hèm khóa chữ v hoặc các loại có kiểu dáng khác nhau vì thế chúng ta còn cần phải lựa chọn theo kiểu dáng để có thể chọn lựa được một loại sản phẩm sàn gỗ với kích thước tấm gỗ lát sàn thật chuẩn và kiểu dáng thật hợp thẩm mỹ với căn phòng của mình.
Loại Quy Chuẩn Ac

Ngoài các tiêu chuẩn về kích thước sàn gỗ công nghiệp thì chúng ta còn có một loại quy chuẩn khác đó chính là quy chuẩn AC. Quy chuẩn AC với sàn gỗ cực kỳ quan trọng không hề thua kém về việc chúng ta quan tâm đến kích thước gỗ lát sàn để lựa chọn. Đó chính là quy chuẩn về độ chống mài mòn của các loại sàn gỗ công nghiệp. Sau đây chúng ta cùng tìm hiểu về độ chống mài mòn này có bao nhiêu quy chuẩn nhé.

    AC1/KL21: Đây là quy chuẩn có độ chống trầy xước cực thấp chỉ tìm thấy ở các dòng sàn gỗ đời đầu. Quy chuẩn này hiện đã quá thấp và không còn giá trị sử dụng nên hầu như các nhà sản xuất không ai chọn quy chuẩn này để làm theo cho mọi kích thước tấm gỗ lát sàn hiện nay.
    AC2/KL22: Độ chống xước tương đối thấp. Tuy nhiên các dòng sàn gỗ giá rẻ chất lượng thấp hiện nay cũng đang có rất nhiều loại với nhiều kích thước sàn gỗ công nghiệp đang theo quy chuẩn này, từ đó chúng ta cũng thấy nên lát sát gỗ công nghiệp hay tự nhiên. Các loại này chỉ thích hợp cho trang trí tường hoặc trần nhà mà thôi.
    AC3/KL23: Độ chống xước khá, có thể sử dụng phù hợp cho gia đình nên loại sàn gia đình với các kích thước gỗ lát sàn khác nhau thường được lựa chọn để tạo ra các dòng sản phẩm dạng gia đình.
    AC3/KL31: Một tiêu chí đi lên từ AC3 Có độ chống xước cao hơn và phù hợp với việc chọn lót ở những nơi thường xuyên đi lại, có cường độ sử dụng nhiều chẳng hạn nhu vực để chúng ta đi lại, phòng khách, văn phòng công ty…

    AC4 /KL32: Độ chống xước cực kỳ cao, phù hợp cho những khu vực có đông người qua lại hàng ngày như cửa hàng, quán xá và ở độ chống xước cao này, chỉ có một số ít loại sàn gỗ cao cấp đến từ các thương hiệu cơ bản chất lượng mới có thể đáp ứng được mà thôi.
    AC5/KL33: Đây là tiêu chí về chống trầy xước cao nhất cho các loại sàn gỗ. Sản phẩm này có giá khá cao và phù hớp nhất cho các công trình công cộng mà hàng ngày có cường độ sử dụng cực kỳ nhiều như các loại sàn lót cho các công trình triển lãm, siêu thị. Và kích thước sàn gỗ công nghiệp loại này thường là các loại bảng to và phù hợp với các khu vực rộng lớn.

Bên trên chính là tổng hợp các loại kích thước và khả năng, tiêu chí chống trầy xước AC mà các bạn cần biết để khi lựa chọn các bạn có thể chọn một loại sàn gỗ có khả năng chống trầy xước phù hợp với khả năng đầu tư của mình.

Tiêu Chí Chống Va Đập Ic Và Chống Nước

Sau tiêu chí chống trầy xước AC cho các dòng với nhiều kích thước sàn gỗ công nghiệp đa dạng chúng ta sẽ đến với hai tiêu chí tiếp theo cũng không kém phần quan trọng. bao gồm:

*Tiêu chí chống va đập (IC):

Là thông số biểu trưng cho khả năng chống va đập, biến dạng khi có một vật nặng, cứng rơi xuống bề mặt sàn. Thông thường thông số này tỉ lệ thuận với kích thước gỗ lát sàn vì khi bề mặt sàn từng miếng lót càng lớn thì khả năng chống va đập phải càng cao và dễ lựa chọn lót sàn gỗ loại nào tốt. Chỉ tiêu chống va đập này thường có hai loại đi chung với hai dạng kích thước tiêu chuẩn mà các nhà sản xuất phải tuân theo bao gồm:

    IC1: Loại này biểu trưng cho khả năng chống va đập dạng thấp có thể để lại vết lõm nhẹ nếu như có va đập mạnh theo một công thức tính toán đặc biệt, tiêu chuẩn này thường ứng dụng cho các loại kích thước sàn gỗ công nghiệp với diện tích lót nhỏ. Các loại nào không đạt được tiêu chuẩn IC1 thì chúng ta sẽ tính chúng trong nhóm các loại sàn gỗ không có chất lượng.
    IC2: Là tiêu chí đánh giá khả nang và đập cao thường có khả năng chống chịu sự va đập cực kỳ hoàn hảo mà không hề bị xây xước. Loại này thông thường chỉ thấy ở một số loại sản cao cấp mà thôi. Và nó chỉ phù hợp với các loại sàn to bảng với kích thước gỗ lát sàn sàn lớn và diện tích lót rộng

*Tiêu chí chống nước:

Tiêu chí chống nước chính là khả năng chống nước của sàn gỗ từ lớp bề mặt, nó đánh giá cho khả năng kháng thấm nước gây mục gỗ. Các loại sàn gỗ có chất lượng càng cao thì khả năng chống thấm nước càng tốt và hoàn thiện. Chẳng hạn như các loại sàn gỗ trong nhóm sàn aqua của Egger có khả năng chống nước gần như là tuyệt đối.
Chúng ta lựa chọn các loại sàn gỗ có tính năng chống thấm nước để lót cho những khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước ở mật độ cao chẳng hạn như trong nhà tắm, bể bơi hay lót cho các khu vực ban công ngoài trời.

Nếu bạn đang tìm một loại sàn gỗ từ một thường hiệu đa dạng về kích thước sàn gỗ công nghiệp thì Egger chính là sự lựa chọn hàng đầu cho bạn.
Egger là một thương hiệu sàn gỗ lâu năm đến từ Đức. Thương hiệu có các dòng sản phẩm sàn gỗ được cả thế giới công nhận về chất lượng cũng như các giá trị của chúng. Sàn gỗ Egger luôn có các thế mạnh như:

    Đa dạng về kích thước gỗ lát sàn và mẫu mã. Trong các bộ sưu tập sàn gỗ mà Egger tạo ra có rất nhiều loại sàn với kiểu dáng độc đáo.
    Chất lượng tiêu chuẩn cực kỳ đến từ phương pháp gia công gỗ hoàn hảo được nhà sản xuất liên tục nâng cấp để mang lại những loại sản phẩm cho thị trường.
    Tính năng ưu việt. Mọi loại sản phẩm của Egger đều đạt các tiêu chí hoàn hảo về khả năng chống trầy xước, va đập hay chịu nước. Là sản phẩm đáng cho bạn sử dụng.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mat cat nha hat Con So va nhung dieu ban chua biet ve Sydney Opera House

Trach tuoi la gi? Cach tinh trach tuoi lam nha

Cach lam vat lieu guong (kinh, thuy tinh) trong 3dmax