Ket cau be tong cot thep nha dan dung

Tìm hiểu về kết cấu bê tông cốt thép nhà dân dụng được các kientrucsuvietnam.vn tư vấn tổng hợp giới thiệu tới các bạn, các mẫu nhà cấp 4 đẹp với công năng được tối ưu, diện tích sự dụng tối đa, chuẩn phong thuỷ. Ánh sáng và không khí lưu thông.

Chiều dày sàn bê tông cốt thếp là yếu tố quyết định hàng đầu cho việc tồn tại bền vững, của một dự án nào đó. Vì vậy, việc tìm kiếm một công thức có thể tìm ra được số liệu này một cách chính xác, là điều luôn khiến các đơn vị xây dựng đau đầu và quan tâm. Để giúp bạn tính toán một cách chính xác và hợp lý, cho từng trường hợp xây dựng, bài viết sau đây sẽ mang đền cho bạn công thức chọn chiều dày sàn bê tông cốt thép hoàn hảo.

Trong xây dựng, phần sàn là bộ phận vô cùng quan trọng, chúng đảm nhiệm vai trò là có thể giúp cho công trình, dự án đó chịu được những trọng tải và sức ép lên nó. Đồng thời, nó có thể giúp phân phối cua tính tải trọng ngang, cũng như giúp cân bằng vững chắc tính ổn định vững chắc của tổng thể, cũng như tính cục bộ cho những kết cấu đứng.

Theo các số liệu thống kê thì phần khối lượng bê tông được sử dụng trong quá trình xây dựng chiếm 30% khối lượng bê tông công trình. Vì vậy, việc chọn chiều dày sàn hợp lý là yếu tố quan trọng, quyết định tính kinh tế của công trình. Tuy nhiên, qua các số liệu tổng kết thực tế thì các nhà thiết kế vẫn chưa thật sự quan tâm và chú trọng đến con số này một cách cẩn thận.

Có rất nhiều trường hợp dể chịn chiều dày cho sản, ví dụ chiều dày sàn quá bé, dẫn đến độ cứng không được đảm bảo. Trong khi có một vài trường hợp lại chọn đổ quá dày, từ đó dẫn đến trọng lượng của nó quá nặng, cũng như làm gia tăng khối lượng bê tông và thép. Những công thức sau đây hiện đang là phép tính được các nhà xây dựng sử dụng nhiều nhất.

Chiều dày sàn chọn phụ thuộc các yếu tố:

Kích thước nhịp
Độ cứng của dầm
Tải trọng tác dụng; các yếu tố khác như mác bê tông, loại thép và hàm lượng thép.
Các phương pháp chọn chiều dày sàn thường chỉ xét thông số cơ bản nhất là nhịp.

Chọn chiều dày sàn theo sách:“Sàn bê tông cốt thép toàn khối”, Nguyễn Đình Cống, công thức chính là:

h = (D/m)Lng (1)

Trong đó,

Trị số hmin quy định đối với từng loại sàn: 5cm đối với mái; 6 cm đối với sàn nhà dân dụng; 7 cm đối với sàn nhà công nghiệp; 8 cm đối với sàn nhà công nghiệp có xe chạy.
Lng: chiều dài cạnh ngắn tính toán của ô bànTrị số D = 0,8 – 1,4 phụ thuộc vào tải trọng
Trị số m chọn trong khoảng 30 – 35 với bản loại dầm
Trị số m chọn trong khoảng 40 – 45 với bản kê bốn cạnh, chọn m bé với bản kê tự do, m lớn với bản liên tục.
Công thức này có giá trị số D và m dao động trong khoảng khá lớn nên chưa được tiện lợi cho người sử dụng.

Chiều dày tối thiểu theo AIC

Đối với bản kê bốn cạnh (kể cả bản loại dầm), AIC đưa ra trị số hmin theo điều kiện độ võng phụ thuộc cả vào độ cứng của dầm và loại thép:

Khi 0,2 < α < 2,0 chiều dày sàn không nhỏ hơn:
h = Ld [0,8 + (fy/200 000)]/ [36 + 5ß (anpha -0,2)] và 5 in. (2)

Khi α>2, chiều dày sàn không nhỏ hơn:
h = Ld [0,8 + (fy/200 000)]/ [36 + 9ß)] và 3,5 in. (3)

Trong đó: α là tỉ số độ cứng của dầm và độ cứng của sànα = EdJd/EsJ

Với 2 công thức chọn chiều dày sàn bê tông cốt thép, thì những nhà xây dựng đã tìm ra có mình số liệu phù hợp, trong việc xây dựng bè dày bê tống rồi đấy.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Mat cat nha hat Con So va nhung dieu ban chua biet ve Sydney Opera House

Trach tuoi la gi? Cach tinh trach tuoi lam nha

Cach lam vat lieu guong (kinh, thuy tinh) trong 3dmax